Trang chủ xs Cách test tần số quét màn hình điện thoại Android chi tiết

Cách test tần số quét màn hình điện thoại Android chi tiết

Cách test tần số quét màn hình điện thoại Android được thực hiện như thế nào? Đáp án của câu hỏi này sẽ có ngay trong bài phân tích và chia sẻ sau đây của xosobay.com.

Tần số quét màn hình là gì?

Tần số quét điện thoại là một thông số kỹ thuật dùng để đo số lần xuất hiện của hình ảnh trên màn hình trong 1 giây. Đơn vị này được  áp dụng là Hertz (Hz). Thực tế, những hình ảnh động mà người dùng sử dụng thấy trên điện thoại chỉ là chuỗi những hình ảnh tĩnh được thực hiện trình chiếu với một tốc độ vô cùng nhanh. Nhờ vậy mà nó đã tạo nên một hiệu ứng thị giác mà chúng đang chuyển động một cách nhanh chóng. Kiểm tra tần số quét  màn hình chính là đo lường số hình ảnh di chuyển trên màn hình trong vòng 1 giây.

Tần số quét màn hình có chức năng gì?

Trước khi tìm hiểu cách cách test tần số quét màn hình điện thoại Android chúng ta cần phải hiểu chức năng của thông số này. Tần số quét cao của màn hình là thông số thể hiện số lượng hình ảnh được hiển thị trong vòng 1 giây nên khi thông số này càng cao thì những chuyện hình ảnh động càng mượt.

Cách test tần số quét màn hình điện thoại Android chi tiết

Sự khác biệt của tần số màn hình sẽ được thể hiện rõ ràng nhất khi chúng ta quan sát các nội dung video, hay game đồ họa. Với các nội dung hình ảnh càng nhiều thì tần số quét màn hình càng cao thì độ mượt khi xem video càng tốt. Với các nội dung tính như email hay Facebook thì sự khác biệt thông số này sẽ không quá lớn.

Tần số quét màn hình hiện tại là bao nhiêu?

Thông thường các dòng điện thoại trước đây đều có thông số test tần số quét màn hình diện thoại là 60Hz. Tuy nhiên, hiện nay do sự phát triển ngày càng cao của công nghệ và yêu cầu sử dụng đa dạng hơn kéo theo tiêu chuẩn này cũng cao hơn vì vậy các hãng sản xuất đã nâng cao tần số quét. Kết quả chính là sự ra đời của hàng loạt các dòng điện thoại thông minh tầm trung có màn hình tần số quét từ 90Hz, 120Hz hay thậm chí là 144Hz.

Tại sao phải kiểm tra tần số quét màn hình?

Tần số quét đã trở thành một trong số những tiêu chí để đánh giá chất lượng của điện thoại. Chính vì vậy các nhà sản xuất điện thoại luôn mong muốn nâng cao được thông số này. Kiểm tra tần số quét màn hình điện thoại cũng được xem là một cách kiểm tra được độ sắc nét của điện thoại. Đặc biệt là các game thủ mobile thường xuyên chơi game thì việc áp dụng  tần số quét từ 90Hz trở lên là cần thiết.

Hướng dẫn test tần số quét màn hình điện thoại Android

Bước 1: Khi test tần số quét màn hình điện thoại Android Android, bạn đi chọn mục cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Nhấp chọn mục giới thiệu điện thoại di động>> kéo xuống tìm chọn mục Số bản dựng.

Bước 3: Tiếp tục lựa chọn mục Số bản dựng >> nhấn chọn 7 lần liên tiếp cho đến khi nó xuất hiện mục “Bạn là nhà phát triển”.

Bước 4: Sau đó quay trở lại Cài đặt >> chọn mục Hệ thống.

Bước 5: Tại phần giao diện của Hệ thống >> chọn mục Nâng cao >> tiếp tục nhấn chọn mục Tùy chọn nhà phát triển.

Bước 6: Sau đó thực hiện chọn mục Android xuống phía dưới >> tìm mục cài đặt Hiển thị tốc độ làm mới >> di chuyển thanh gạt sang phải tính năng sẽ được bật và nó sẽ hiển thị các thông số quét cho bạn nắm bắt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách cài nhạc chuông từ tiktok đơn giản, hiệu quả

Trên đây là một số số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu Cách test tần số quét màn hình điện thoại Android . Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau