Trang chủ xs Những Game đua xe oto cực hấp dẫn không thể bỏ qua

Những Game đua xe oto cực hấp dẫn không thể bỏ qua

Game đua xe oto là một trong những thể loại game đua xe được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh những tựa game đua mo tô nổi bật thì những tựa game đua xe oto dưới đây là những game mà ai yêu tốc độ không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu chi tiết với xosobay.com 

1. Game đua xe oto Rock n’ Roll Racing (1993)

Đây là tựa game đua xe combat theo dạng isometric, được lấy cảm hứng từ R.C. Pro-Am (1988) và Racing Destruction Set (1985). Sau khi Super Mario Kart ra mắt vào năm 1992 và tạo tiếng vang trong cộng đồng game thủ thì nhà phát triển Silicon & Synapse đã tạo ra Rock n’ Roll Racing kết hợp với các bài nhạc rock kinh điển như Born to be Wild, Bad to the Bone, và Paranoid.

Game đua xe ô tô

Game đua xe ô tô.

2. Game Midnight Club 3: DUB Edition (2006)

Angel Studios (sau này trở thành Rockstar San Diego vào năm 2002) xứng đáng được tán dương vì đã đi tiên phong trong thể loại đua xe thế giới mở. Midnight Club 3: DUB Edition là tựa game đầu tiên nằm trong series có sở hữu chiếc xe được mua bản quyền hẳn hỏi. Bên cạnh kho xe đồ sộ thì phần nhạc nền cũng cực kỳ cuốn hút.

3. Colin McRae Rally (1998)

Colin McRae Rally mặc dù không phải là series game đua xe địa hình duy nhất, nhưng đó là một trong những tượng đài của thể loại này. Nhờ có sự cố vấn từ McRae, cộng với những lưu ý về đường đua của Nicky Grist, Colin McRae Rally (1998) mang màu sắc “nghiêm túc” hơn so với SEGA Rally, và rất hợp với 2 chữ “mô phỏng” hơn. Sau này có nhiều tựa game khác cũng hay không kém, thế nhưng nó sẽ khó có thể nào mà vượt qua mặt Colin McRae Rally được.

4. Game đua xe oto F1 2020 (2020)

Đua xe hơi bánh hở (open wheel racing) đây chính là đỉnh cao của bộ môn đua xe thể thao, và những game Formula 1 đã tạo nên được tiếng vang qua nhiều thế hệ song hành cùng sự phát triển của công nghệ. Game có đồ họa đẹp mắt nahats, có cảm giác xe tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại. Game cũng có chiều sâu khi cho phép anh em nối gót những huyền thoại như Sir Jack Brabham và Bruce McLaren và xây dựng một đội đua riêng.

5. Mashed (2005)

Mashed là một tựa game đua xe theo dạng isometric do Supersonic Software phát triển, và nó nổi bật với đường đua Polar Wharf khiến cho biết bao tay đua phải đập vỡ tay cầm vì đường đua quá trơn trượt, đã vậy còn có 2 khúc cua cùi chỏ (hairpins) nữa chứ.

Chúng được lấy ý tưởng từ đường đua Turbo Turns trong game Micro Machines 2: Turbo Tournament (1994), đây cũng là tựa game được phát triển bởi Supersonic Software.

6. Ridge Racer (1993)

Có một thời kỳ mà Ridge Racer luôn được ra mắt theo chu kỳ rất ổn định và là một tượng đài của nền tảng PlayStation mỗi khi có hệ máy mới ra mắt. PS1, PS2, PS3, PSP, và PS Vita đều được cho lên kệ với Ridge Racer cùng song hành. Thế nhưng vì phiên bản Ridge Racer Unbounded (2012) bị “flop” nên series Ridge Racer dần bị chìm vào quên lãng, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng series này đã tạo ra được một dấu ấn trong làng game nói chung và cho thể loại đua xe nói riêng công đầu tiên thuộc về phiên bản Ridge Racer đầu tiên.

7. Game đua ô tô iRacing (2008)

Game đua xe 1

Game đua xe 1

iRacing là một tựa game mô phỏng đua xe theo dạng Register gói cước (subscription-based), nền tảng game được lấy từ NASCAR Racing 2003 Season của Papyrus. Tuy nhiên, ngay sau đó nhà phát triển đã cập nhật bản thay đổi đoạn mã của NASCAR Racing 2003 Season để cho phù hợp hơn, và sau khi ra mắt thì game vẫn tiếp tục được nhà phát triển hỗ trợ.

8. Game đua xe oto Test Drive: Unlimited (2006)

Có thể nó Test Drive: Unlimited là một tựa game MMO vượt thời đại với thế giới mở vô cùng rộng lớn, khiến bao game thủ thèm muốn được sở hữu tựa game này. Đây là phiên bản Oahu được phục dựng theo tỷ lệ 1:1 nên mạng lưới giao thông trong Test Drive:

9. Pole Position (1982)

Đây không chỉ là tựa game đình đám một thời mà còn là tựa game quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn từng được sản xuất trong lịch sử. Mặc dù Turbo (1981) của Sega được xem như là tựa game đua xe đầu tiên giới thiệu góc nhìn theo kiểu chase cam phổ biến cho đến tận ngày nay, Pole Position là game có góc nhìn thứ ba theo kiểu lower-slung vì thế nó trở thành mốt trong cả thể loại đua xe.

10. TOCA Race Driver 3 (2006)

Trong game Race Driver 3, người chơi sẽ được tham gia vào nhiều giải đua với nhiều giải đua chính thức như DTM, V8 Supercars, IndyCar, Formula 3, GT racing, hay thậm chí đua xe tải monster truck cũng có luôn. Người chơi có thể sẽ đam mê tới mức dành cả buổi sáng chinh phục đỉnh Mount Panorama bằng chiếc V8 Supercar và khi chiều đến thì sẽ lái chiếc siêu xe tải (supertruck) khổng lồ vòng quanh Oran Park, nhưng nhiêu đó chỉ mới là khởi đầu thôi anh em nhé.

11. Street Rod (1989)

Nhắc tới game độ thì Street Rod (1989) sẽ thuộc vào hàng sư phụ. Nôm na thì đây là game kết hợp giữa Need for Speed Underground và American Graffiti theo phong cách MS-DOS. Bối cảnh trong game là mùa hè năm 1963, đây là khoảng thời kỳ xe hot rod và đầu thời kì xe muscle lên ngôi. Trong Street Rod tập trung nhiều vào việc độ xe hơn là mua xe, và việc mua & lắp ráp các linh kiện của xe là một phần thiết yếu trong game.

12. Driver: San Francisco (2011)

Đây là tựa game khá quái dị mà không phải game thủ nào cũng biết. Người chơi nhập vai một nhân vật bị hôm mê, gâm có bối cảnh trong trạng thái đang mơ và nhân vật chính có khả năng “nhập” vào bất kì tài xế nào trên đường đi.

Mới nghe thôi đã thấy quái dị rồi, thế nhưng game vô cùng thú vi. Bạn cần chiến thắng cuộc đua ư, vậy thì có thể đua theo cách bình thường, hoặc là nhập vào các tài xế khác trên đường để tạo thành một cuộc hỗn loạn giao thông cũng được. Bên cạnh những màn rượt đuổi kịch tính thì nhạc nền trong game cũng đủ thể loại funk, rock, soul cho anh em nghe, bảo đảm luôn tỉnh táo khi cầm vô-lăng.

13. Game đua xe oto Daytona USA (1993)

Daytona USA là một game điện tử thùng xuất hiện ở hầu hết khu giải trí, và cũng rất khó thể nào mà chấp nhận được một khu giải trí mà thiếu trò này. Daytona USA là game cực kì phổ biến và doanh thu của nó cũng thuộc hàng khủng chứ không vừa gì đâu. Trò chơi này sẽ cho anh em một cảm giác lái xe, drift bánh vô cùng chân thực..

14. Mario Kart 8 Deluxe (2017)

Mario Kart 8 Deluxe chính là kết tinh sau 25 năm tồn tại của dòng game đua xe này. Dường như đã trở thành tượng đài trong dòng game Mario Kart nói riêng và thể loại game đua xe nói chung. Đồ họa game bắt mắt, có nhiều tay đua để lựa chọn, nhiều thứ để mở khóa. Đường đua được thiết kế rất độc đáo, vừa có những đường đua mới vừa có những phiên bản được làm lại từ những phần trước. Xe trong game rất dễ điều khiển, tốc độ khung hình mượt mà, cơ chế powerslide thì khỏi phải chê anh em ạ.

15. Forza Horizon 3 (2016)

Đây là dòng Game Forza Horizon là một chuẩn vàng cho tựa game đua xe thế giới mở thời hiện đại. Và phần 3 chính là phần đáng nêu tên nhất. Lý do không phải là vì nó co kho xe đồ sộ, mà là vì thế giới trong game vô cùng đa dạng. Khung cảnh trong game là vùng thị trấn ven biển yên tĩnh, khung cảnh sóng biển vỗ dập dìu vô cùng hữu tình. Nó có rừng nhiệt đới ẩm ướt và dày đặc dẫn đến vùng nông thôn.

Xa hơn lái xe sẽ thấy được những vùng hẻo lánh với bụi đỏ mù mịt. Game cũng có thêm hai bản mở rộng là Blizzard Mountain với khung cảnh Australian Alps đầy tuyết trắng, mang đến một trải nghiệm vô cùng mới lạ.

Trên đây là tổng hợp 15 tựa game đua xe oto huyền thoại mà bất kể game thủ yêu tốc độ nào cũng đã từng biết đến. Chúc bạn luôn vui với trải nghiệm game đua xe của mình.

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau