Trang chủ xs Bóng đá Việt 23/12: Việt Nam tại AFF Cup đã mềm mại hơn

Bóng đá Việt 23/12: Việt Nam tại AFF Cup đã mềm mại hơn

Bóng đá Việt 23/12: Việt Nam tại AFF Cup đã mềm mại hơn, Tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới 5 năm liên tiếp, … là những nội dung đáng chú ý.

Việt Nam tại AFF Cup đã mềm mại hơn

Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với ket qua bong da 6-0 trước chủ nhà Lào ở trận ra quân AFF Cup 2022. Khởi đầu ấn tượng vừa như bước chạy đà thuận lợi vừa tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo trên hành trình chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á.

Chiến thắng đậm 6 bàn sẽ có thuận lợi nếu sau này có lúc cần so đo về hiệu số. Chấn thương của Nguyễn Quang Hải không quá nghiêm trọng cũng là tin vui. Nói thế thôi, chứ với giải đấu dài ngày, mật độ dày như thế này, chúng ta giữ gìn cho cầu thủ lành lặn rất quan trọng.

Cùng với đó, tôi có cảm giác cầu thủ vẫn chưa đá “hết chân”. Trong nhiều tình huống tấn công, cầu thủ của mình vẫn chưa bung ra hết những ngón đòn, thậm chí có lúc đá theo kiểu “dền dứ”. Điều này rất cần thiết bởi đường còn dài, đối thủ mạnh còn về sau”.

BLV Vũ Quang Huy cho rằng ông Park đã hài lòng với những dự tính của mình: “Ông Park chia sẻ trận ra quân bao giờ cũng khó khăn và tôn trọng đối thủ. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam ra sân với những con người tốt nhất.

Rõ ràng, ông Park muốn mọi thứ phải thuận lợi, an toàn và giải quyết nhanh gọn để dễ bề tính toán về việc sử dụng con người, thử nghiệm cách chơi. Trận đấu quan trọng với đội tuyển Malaysia diễn ra sau đây 6 ngày nên ông Park có những tính toán đường dài.

Có một nét rất mới ở trận đấu này đó là lối chơi của đội tuyển Việt Nam mềm mại hơn, uyển chuyển hơn. Có thể, đội tuyển Lào chưa đủ mạnh để kiểm nghiệm chính xác điều đó nhưng vẫn thấy cái cách đội tuyển Việt Nam áp đặt lối chơi, chủ động tấn công chứ không phải kiểu đá sở trường phòng ngự, phản công lâu nay để thắng tỷ lệ kèo.

Bước sang năm 2022, có cảm giác lối chơi của đội tuyển Việt Nam đã “mở” ra hơn so với thời trước. Đến trận đấu hôm nay, cho dù đội tuyển Lào là đội bóng yếu nhưng đã cho thấy sự hoàn thiện của đội tuyển Việt Nam mỗi lúc một tốt hơn”.

Bóng đá Việt 23/12: Việt Nam tại AFF Cup đã mềm mại hơn

Bóng đá Việt 23/12: Việt Nam tại AFF Cup đã mềm mại hơn

Tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới 5 năm liên tiếp

Ngày 22/12, FIFA có đợt cập nhật bảng xếp hạng cuối cùng trong năm. Tuyển Việt Nam được cộng 1,98 điểm, con số không đáng kể. Vì thế, thầy trò HLV Park giữ nguyên vị trí thứ 96 trên BXH FIFA.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp tuyển Việt Nam nằm trong top 100. Trước đó, thứ hạng của đội tuyển lần lượt là 100, 94, 93 và 98. Năm 2017, khi HLV Park Hang-seo chưa ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển đứng ở vị trí thứ 117.

Với vị trí 96, tuyển Việt Nam đứng thứ 17 châu Á và duy trì vị thế số một Đông Nam Á. Những đại diện AFF xếp phía sau Việt Nam là Thái Lan (hạng 111), Philippines (hạng 134), Malaysia (hạng 145) và Indonesia (hạng 151).

CLB Công an Hà Nội chiêu mộ 2 cựu tuyển thủ U23 Việt Nam

CLB Công an Hà Nội là tân binh của giải V-League 2023 sau khi vô địch tại giải Hạng nhất Quốc gia. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng này đã đầu tư và đem về nhiều tân binh chất lượng trong thời gian qua.

Mới đây, CLB Công an Hà Nội thông báo đội bóng này đã chiêu mộ thành công hai cầu thủ Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Trọng Long từ Hà Nội FC.

Hai sao trẻ này đã từng khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam và đều từng gây ấn tượng trong quá khứ. Đặc biệt là Huỳnh Tấn Sinh. Cầu thủ sinh năm 1998 này là trụ cột của U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup năm 2017. Anh cũng đã giành được HCV môn bóng đá nam cùng U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games năm 2019.

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay