Trang chủ xs Top 5 cầu thủ việt kiều nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay

Top 5 cầu thủ việt kiều nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay

Cầu thủ việt kiều nổi tiếng luôn là đề tài được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Cùng điểm qua những cầu thủ việt kiều nổi bật nhất nhé!

Danh sách những cầu thủ việt kiều nổi tiếng nhất hiện nay

Đặng Văn Lâm 

Cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Lâm có lẽ là người có lượng fan khủng nhất Việt Nam. Anh còn được biết đến với biệt danh “Lâm Tây”, mang trong mình hai dòng máu Nga – Việt. Anh không chỉ được biết đến với khả năng bắt bóng vượt trội mà còn có ngoại hình đẹp, chiều cao lý tưởng 1m88.

Từ năm 6 tuổi, Văn Lâm đã được đào tạo chuyên nghiệp trong các học viện bóng đá ở Nga. Anh trở lại Việt Nam năm 2010 và được gọi vào đội tuyển U19 tham dự vòng chung kết U19 Đông Nam Á. Nhưng phải đến năm 2017, người hâm mộ và giới chuyên môn mới chú ý đến điều này.

Trong mùa giải V.League 2018, Văn Lâm đã trở thành thủ môn xuất sắc cản phá vô số đường lên bóng của đối thủ. Nhờ khả năng cầm bóng ổn định, xử lý bóng tốt và cản phá khéo léo, anh tiếp tục được ra sân thường xuyên ở Asian Cup 2019. Anh ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ lẫn giới chuyên môn, là cái tên luôn nằm trong top thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam.

Top 5 cầu thủ việt kiều nổi tiếng nhất tại Việt Nam hiện nay

Filip Nguyễn

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ là người Séc. Anh sinh năm 1992 tại Cộng hòa Séc và hiện đang chơi cho câu lạc bộ Slovácko ở vị trí thủ môn ở giải quốc gia Séc. Thủ thành này có chiều cao ấn tượng lên tới 1,91m. Anh từng được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất bóng đá CH Séc với 43 trận trong 3 mùa giải. Đó luôn là cái tên được nhắc đến trong số những cầu thủ ngoại Việt Nam xuất sắc nhất hiện nay.

Filip Nguyễn vẫn đang thi đấu cho giải vô địch quốc gia Séc, nhưng theo thông tin anh chia sẻ thì rất mong được trở lại Việt Nam thi đấu. Anh hiện đang tiếp tục hoàn tất thủ tục nhập tịch và hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ có thêm một thủ môn xuất sắc trong tương lai.

Lee Nguyễn

Lee Nguyễn là cầu thủ Việt kiều nổi tiếng nhất làng bóng đá Việt Nam. Anh đã 3 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Mỹ và là thành viên của 2 câu lạc bộ nổi tiếng ở Châu Âu là PSV Eindhoven và Randers.

Trước sức hút của Lee Nguyễn lúc bấy giờ, vị Công tước được chọn đã đưa Lee Nguyễn lên máy bay đón và đưa về Pleiku bằng chuyên cơ. Ở HAGL, Lee Nguyễn được bầu Hiển trả lương rất cao thời điểm đó 12.000 USD / tháng. Ngoài ra, ông cũng hứa sẽ đưa Lee Nguyễn sang Arsenal tập huấn vào cuối mùa giải.

Lee Nguyễn đã sớm khẳng định được đẳng cấp của mình trong mùa giải đầu tiên khoác áo HAGL khi ghi được 9 bàn thắng và có 12 đường kiến ​​tạo. Nhưng mối bất hòa với HLV Kiatisak ở mùa giải sau đó khiến Lee Nguyễn phải rời HAGL. Anh vào Bình Dương thi không thành nên quay lại Mỹ.

Màn trình diễn ấn tượng trên đất Mỹ gần 10 năm của Lee Nguyễn đã thuyết phục CLB TP.HCM chấp nhận mức lương 1 tỷ đồng / tháng để đưa anh trở lại V.League 2021. Anh ghi 5 bàn sau 9 trận cho TP.HCM. Đáng tiếc, đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn mùa giải V.League năm nay.

Mạc Hồng Quân

Cầu thủ này sinh năm 1992 tại Việt Nam, nhưng đã sớm cùng gia đình chuyển đến CH Séc. Chính vì vậy, dù mang trong mình dòng máu thuần Việt nhưng anh luôn lọt top cầu thủ gốc Việt nổi tiếng nhất ở nước ngoài.

Mạc Hồng Quân hiện đang thi đấu cho CLB Hải Phòng. Cũng có giai đoạn anh thi đấu thường xuyên cho đội tuyển Việt Nam ở vị trí tiền vệ và tiền đạo.

Dù đời tư khá phức tạp và ồn ào nhưng với ngoại hình ưa nhìn và khả năng chơi bóng tốt, Mạc Hồng Quân luôn là cái tên gây được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh là một cầu thủ tài năng với nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ, Mạc Hồng Quân mới đây đã không còn được gọi lên ĐTQG.

Alexander Đặng

Cái tên cuối cùng trong Top các cầu thủ việt kiều nổi tiếng là Alexander Đặng. Cầu thủ này có bố là người Việt Nam và mẹ là người Na Uy. Anh từng được HLV Park Hang Seo nhắm tới trong chuyến đi thi sát ở trời u để tìm kiếm tài năng mới cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1990 này không để lại nhiều ấn tượng với màu áo Nest Sotra. Cuối mùa giải 2019, anh rời câu lạc bộ này để đầu quân cho một đội bóng khác ở giải hạng nhất là Jerv. Sau hơn 12 trận đấu và ghi được 3 bàn thắng cho câu lạc bộ mới.

Xem thêm: Điểm mặt top 3 cầu thủ trẻ triển vọng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại

Trên đây là các cầu thủ việt kiều nổi tiếng nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tin bóng đá Việt Nam để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật ket qua C1 mới nhất. Truy cập ngay vào ketquabongda.com để cập nhật kqbd C1 chính xác nhất nhé!

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay