Trang chủ xs Đánh nguội là gì? Những hình phạt dành cho lỗi đánh nguội

Đánh nguội là gì? Những hình phạt dành cho lỗi đánh nguội

Đánh nguội là gì? đây là thuật ngữ được sử dụng rất nhiều. Những cầu thủ phạm phải lỗi này thường sẽ bị phạt thẻ trong các tình huống này. Cùng chuyên mục bóng đá VN đi tìm hiểu rõ hơn về lỗi này nhé.

Đánh nguội là gì? Những hình phạt dành cho lỗi đánh nguội

Đánh nguội là gì?

Theo định nghĩa bóng đá, đánh nguội là tình huống cầu thủ đánh lén đối phương khi không có tình huống tranh chấp bóng ngay lúc đó. Các chuyên gia đánh giá về tình huống này rất phi thể thao trên sân bóng và bị nhiều người hâm mộ bóng đá lên án.

Trên thực tế, trong thi đấu bóng đá cũng có không ít trường hợp đánh nguội xảy ra để các cầu thủ có thể tăng khả năng chiến thắng cho đội mình. Các cầu thủ không cần bàn trước với bất kỳ ai mà tự thực hiện. Đó có thể là các hành động làm bị thương cầu thủ đối phương để không thể tiếp tục thi đấu.

Bên cạnh đó, đây cũng là cách để kéo dài thời gian trận đấu. Có không ít cầu thủ thực hiện đánh nguội với mong muốn giành chiến thắng cao nhất cho đội mình.

Bạn là người yêu thích môn thể thao vua không thể bỏ lỡ những trận đấu đỉnh cao, chúng tôi mang đến thêm cho bạn kết quả bóng đá đức mới nhất cập nhật liên tục.

Quy định xử phạt trong luật đánh nguội là gì

Nếu cầu thủ có hành vi đánh nguội khi thi đấu mà bị phát hiện thì sẽ bị trọng tài xử lý. Theo luật đánh nguội thì điều này nặng hay nhẹ còn tùy vào tình huống của trận bóng. Trong đó, nặng nhất thì cầu thủ đó sẽ bị trục xuất ra khỏi trận đấu vì nhận phải thẻ đỏ. Mặc dù vậy nhưng phần lớn các trường hợp đánh nguội đều được trọng tài cho thẻ vàng. Tuy nhiên, cầu thủ này sẽ bị trọng tài xem xét rằng có nên treo giò hay không.

Một số trường hợp phạt gián tiếp

Những trường hợp sau sẽ bị phạt gián tiếp khi dính lỗi đánh nguội:

Cố tình sử dụng chân để đá cầu thủ của đội đối phương.

Ngáng chân cầu thủ đối phương một cách cố tình.

Xô cầu thủ đội đối thủ.

Xảy ra hành động đánh cầu thủ đội bạn.

Nhảy vào cầu thủ đội bạn.

Một số hành vi thô bạo có tác động sức mạnh vào cầu thủ đội bạn một cách không cẩn thận. Lúc này đội bạn sẽ được hưởng quả đá phạt trực tiếp đó ngay tại nơi xảy ra lỗi.

Một số trường hợp phạt thẻ vàng

Trọng tài sẽ cảnh cáo những hành vi phi thể thao bằng thẻ vàng. Đồng thời những hành vi cố tình phạm luật cho dù đó là vì mục đích gì thì cũng sẽ phải chịu hình phạt. Có thể kể đến việc kéo dài cũng như cố tình trì hoãn thời gian thi đấu.

Một số trường hợp phạt thẻ đỏ

Phạt thẻ đỏ tức là cầu thủ này đã bị tước quyền thi đấu. Dưới đây là một số hành vi sẽ bị phạt thẻ đỏ khi đánh nguội:

Lối chơi có xu hướng thô bạo.

Thi đấu một cách bạo lực.

Cố tình ngăn cản cơ hội ghi bàn hoặc tình huống trên sân.

Cố tình chơi bóng bằng tay.

Cố tình sử dụng những hành động phạm lỗi nhằm mục đích ngăn cản đối phương ghi bàn. Điều này sẽ khiến cầu thủ bị phạt quả phạt đền hoặc chịu quả phạt trực tiếp.

Sử dụng những lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, phỉ báng đội đối phương.

Thực hiện hành vi nhổ nước bọt vào người khác trên sân cỏ.

Bị phạt 2 thẻ đỏ trong một trận đấu bóng.

Chúng tôi mang đến lich phat song bong da mới nhất giúp những khán giải yêu mến thể thao nắm bắt và theo dõi những trận đấu hay nhất hôm nay và rạng sáng mai.

Những cầu thủ vi phạm luật đánh nguội nhiều nhất trong lịch sử

Hành vi đánh nguội là một hành vi cực kỳ khó chấp nhận. Nhưng trong lịch sử bóng đá, không ít cầu thủ nổi tiếng đã chọn hành vi phi thể thao này. Mục đích để trả đũa hoặc giải tỏa cơn giận của mình. Cùng điểm qua một số gương mặt có những hành vi không được đẹp này nhé.

Cristiano Ronaldo

Đầu tiên, phải kể đến Cristiano Ronaldo, một cầu thủ cực nhiều fan hâm mộ. Thế nhưng, cầu thủ này không ít lần làm fan của mình muối mặt vì hành vi phi thể thao trên.

Trong màu áo Real Madrid, trên sân Estadio Benito Villamarín, sau khi để đội bóng Real Betis cầm hòa với tỷ số 1 – 1, Ronaldo đã có một hành động chơi bẩn khi đánh nguội Molinero bằng một cú đạp khiến cầu thủ này ngã bật ra trên sân.

Không biết vô tình hay cố ý, mà trọng tài chính điều khiển trận đấu Juan Martinez đã bỏ qua lỗi nghiêm trọng này.

Sergio Ramos

Đây cũng không phải lần đầu trong mùa giải Ronaldo có hành vi chơi xấu với các cầu thủ khi không có tình huống bóng. Ít nhất 5 lần Ronaldo đã đánh nguội đối thủ nhưng chẳng bị gì.. Đáng lý, cầu thủ này nên bị thẻ đỏ hoặc bị phạt nguội treo giò ít nhất vài trận để đảm bảo công bằng.

Đồng đội của Ronaldo, Ramos cũng là cầu thủ được điểm mặt nhiều nhất. Nổi tiếng nhất là pha lên chỏ không bóng của cầu thủ này với Karius của Liverpool.

Trận đấu hôm đó, Karius đã phải hét lên sau pha va chạm với Ramos và nằm gục xuống sân. Thế nhưng, anh phải tiếp tục thi đấu và chẳng được sự hỗ trợ y tế nào. Sau trận đấu, cầu thủ này phải đi kiểm tra não. Theo bác sĩ, thủ thành này đã bị chấn động gây rối loạn về không gian và thị giác.

Trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi đánh nguội là gì được gửi đến quý đọc giả.

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay