Trang chủ xs 5 phút đọc tìm hiểu luật poker cho người mới bao dễ hiểu

5 phút đọc tìm hiểu luật poker cho người mới bao dễ hiểu

Để có thể trở thành một cao thủ trong làng poker, thì việc đầu tiên các bạn cần phải nắm rõ luật poker cơ bản. Hiểu được luật chơi poker sẽ giúp các bạn trau dồi những kinh nghiệm cho bản thân, để tăng tỷ lệ dành chiến thắng trong các ván bài siêu kinh điển. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn về luật poker cơ bản cũng như xếp hạng sức mạnh các hand poker.

Luật poker cơ bản được hiểu như thế nào?

Poker là một trò trò chơi đổi thưởng là game dự đoán rất phổ biến và thịnh hành ở các nước phương Tây. Sau đó nó dần du nhập vào Việt Nam và được gọi với cái tên khác như xì Phé hoặc slot. trò chơi này yêu cầu người chơi phải thành thạo cả chiến thuật cũng như kỹ năng.\

Luật poker cơ bản được hiểu như thế nào?

Trong các cổng game trực tuyến thì Poker sẽ sử dụng bộ bài Tây 52 để chơi và mỗi người chơi sẽ được chia 2 hoặc 4 bài tùy vào từng thể loại cũng sẽ có luật bài poker khác nhau. Poker Texas thường người chơi sẽ được chia 2 lá bài riêng, còn Poker omaha mỗi người chơi sẽ được chia 4 lá bài. Một trong những sai lầm của người mới học luật chơi poker texas thường gặp, đó là không nhận ra họ có thể sử dụng 2, 1 hoặc không  lá bài chung nào để kết hợp bài.

Trong ván chơi, 5 lá bài chung sẽ được tiết lộ dần dần trong những lượt dự đoán theo quy luật Poker đã đặt ra. Khi đó, người chơi sẽ vận dụng các kỹ năng, chiến thuật và kinh nghiệm để dự đoán tùy theo mong muốn cũng như sức mạnh hand bài của họ.

Luật bài Poker cơ bản cho người mới chơi

Dưới đây là những thông tin chi tiết về luật poker cơ bản, để những người mới chơi có thể dễ dàng nhập môn trong các cổng game trực tuyến

Mở đầu của ván bài, mỗi người chơi sẽ được chia riêng 2 lá bài và chỉ có bạn biết là bài của mình là gì.

Tiếp theo, 5 lá bài chung sẽ được chia và được lật đặt ở giữa bàn.

Cuối cùng, tất cả người chơi sẽ kết hợp 2 lá bài riêng của mình với 5 lá bài chung. Ai có tay bài mạnh hơn thì người đó sẽ giành chiến thắng.

Người chơi có thể lựa chọn tại mỗi vòng cược trong luật poker như sau:

Luật bài Poker cơ bản cho người mới chơi

Fold: Bỏ bài

Tức là người chơi bỏ chơi ván bài đó và,  ngồi chờ đến ván bài mới. Ví dụ khi bạn được chia được là bài xấu hoặc không muốn bỏ tiền cược để theo đối thủ. Tuy nhiên, các bạn sẽ bị mất số tiền đã cược trước đó nhé (nếu có).

Bet: Cược

Theo luật Poker, người chơi có thể lựa chọn cược khi chưa có người chơi khác làm việc đó. Khi đó, đối thủ nếu muốn tiếp tục chơi thì phải theo số tiền bằng hoặc hơn số tiền bạn đã cược. Nếu không muốn theo cược, thì họ có thể chọn bỏ bài.

Call: Theo cược

“Call” được hiểu là người chơi sẽ bỏ ra một số tiền bằng người chơi trước đã cược/tố để tiếp tục chơi ván bài đó.

Check: Kiểm tra lại

Khi chưa có người chơi nào trong bàn cược và các bạn cũng không cược để xem người kế tiếp sẽ hành động như thế nào.

Raise: Tố

Khi đã có người cược trước thì người chơi sau có thể lựa chọn theo, bỏ hoặc cược tố, hay còn gọi là cược thêm. Hành động này thể hiện rằng họ đang có tay bài rất mạnh và nếu đối thủ muốn chơi tiếp thì phải bỏ thêm tiền hoặc lựa chọn bỏ bài.

All-in: Tố tất

Giống như các trò chơi khác, theo luật poker cơ bản thì khi người chơi chọn “tố tất” tức là sẽ cược toàn bộ số tiền mình đang có. Nếu như các bạn tố tất và ván bài vẫn tiếp tục, thì các bạn chỉ việc ngồi xem và đợi đến cuối ván bài sẽ ngửa bài để xác định thắng hay thua.

Trên đây là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về luật poker cơ bản. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về trò chơi và giành được nhiều chiến thắng.

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau