Trang chủ xs Ghi 4 bàn gọi là gì? Những cầu thủ lập Poker trong lịch sử

Ghi 4 bàn gọi là gì? Những cầu thủ lập Poker trong lịch sử

Ghi 4 bàn gọi là gì? Bạn có biết ai hiện đang nắm giữ kỷ lục này không? Cùng bài viết dưới đây của tin bóng đá VN tìm hiểu rõ hơn nhé!

Ghi 4 bàn gọi là gì?

Mỗi cầu thủ thi đấu luôn có một mục tiêu chính là ghi bàn vào lưới đối phương, ghi được nhiều điểm họ càng khẳng định được khả năng và kỹ thuật thi đấu của mình.

Đối với bóng đá cầu thủ ghi nhiều hơn 1 bàn thắng họ sẽ được đặt một cái tên khác ví dụ như 1 bàn thắng gọi là 1 bàn thắng, 2 bàn thắng gọi là cú đúp, 3 bàn thắng gọi là hat-trick vậy 4 bàn thắng gọi là gì? Khi cầu thủ ghi được 4 quả bóng sẽ được gọi là Poker. Nếu một cầu thủ giỏi ghi được 5 bàn thắng, nó sẽ được gọi là Repoker.

Thực tế rất ít người hâm mộ biết được poker là gì nhưng chỉ nghe đến thôi tuy nhiên chưa hiểu được. Vì rất dễ dàng để có được cú đúp hoặc cú hattrick thì khá đơn giản nhưng để ghi được 4 bàn thì điều vô cùng khó khăn và hiếm xảy ra.

ghi-4-ban-goi-la-gi-nhung-cau-thu-lap-poker-trong-lich-su

Ghi 4 bàn gọi là gì? Những cầu thủ lập Poker trong lịch sử

Làm thế nào để ghi 4 bàn thắng trong bóng đá?

Không phải cầu thủ nào cũng có thể ghi được 4 bàn thắng trong sự nghiệp bóng đá của mình và chỉ 2 lần thôi cũng khá hiếm rồi, thành tích này phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

  • Kỹ năng cá nhân tốt, thể lực tốt
  • Cầu thủ thi đấu phải thật nghiêm túc, có tính kỷ luật và phối hợp hiệu quả giữa các cầu thủ trong đội của mình.
  • Tinh thần đồng đội mạnh mẽ
  • Có khả năng bứt phá tốc đội giai đoạn bóng để có thể phán đoán nhanh chóng hơn.
  • Nhanh chóng chuyển đổi để biết đối thủ, đội hình của đối thủ thì cơ hội thắng poker hoặc thậm chí repoker càng cao.
  • Cầu thủ cần tập luyện theo chiến thuật mà HLV đưa ra.

Những cầu thủ lập Poker trong lịch sử

Cristiano Ronaldo

Danh sách đầu tiên không thể thiếu Ronaldo khi anh đã từng ghi được 4 bàn thắng. Thời gian còn thi đấu cho Kền Kền trắng CR7 đã chơi một trận đấu cực kỳ tuyệt vời. Và điều này đã đạt được trong mùa giải năm 2014-2015 giữa Real Madrid và Elche tại La Liga. Ở vòng loại Euro 2020 anh đã ghi được 4 bàn vào lưới Lithuania, giúp Bồ Đào Nha vô địch và lập thêm một siêu phẩm. Những bàn thắng của anh lần lượt ở các phút 7, 62,65, 76. Tổng cộng mùa giải này Ronaldo đã có kq bong da với 93 bàn thắng trong màu áo Bồ Đào Nha và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Châu Âu.

Lionel Messi

Cái tên thứ 2 mà chúng tôi muốn nhắc đến là siêu sao người Argentina, Lionel Messi. 4 bàn thắng đầu tiên của anh ở tứ kết Champions League 2009-2010. Lần 2 là trận đấu của Barcelona với Bayern Leverkusen ở vòng 16.
Lần thứ 3 và cũng là lần poker để đời của Messi vào lưới Eibar, giúp Barcelona dẫn trước 5-0.Với kết quả này Messi đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên ghi được hơn 1000 bàn thắng cho đến nay Messi đã ghi được 696 bàn và kiến tạo 306 lần sau 853 trận ra sân.

Cầu thủ Hà Đức Chinh

Một cái tên nữa không thể thiếu là tiền đạo Chinh đen của Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1997. Hà Đức Chinh là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam lập cú poker khi ghi vào lưới Brunei và kết quả cuối cùng của trận đấu là 6-0 và được ban tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Trong màn trình diễn tệ hại trước đó, việc ghi 4 bàn vào lưới Brunei giúp cầu thủ này nhập cuộc tốt hơn và lọt vào tầm ngắm của HLV Park.

Ngoài ra ở một số giải đấu khác như kqbd y cũng là một điển hình khi sở hữu nhiều cầu thủ ghi được 2,3 bàn thắng trong 1 trận đấu.

Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được cầu thủ ghi 4 bàn gọi là gì và những cái tên xuất sắc rồi nhé!

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay