Trang chủ xs V league có bao nhiêu vòng đấu? Thể thức thi đấu như thế nào?

V league có bao nhiêu vòng đấu? Thể thức thi đấu như thế nào?

Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu xem V league có bao nhiêu vòng đấu và thể thức thi đấu giải V.League như thế nào nhé!

V.league là giải gì?

Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Giải đấu bao gồm 14 đội thi u theo thể thức u vòng quanh sân nhà và sân khách. Đội về đích đầu tiên ở cuối mùa giải AFC Champions League mùa sau.

Giải ra mắt vào năm 1980 với tên gọi Giải bóng đá A1 toàn quốc. Tổng cục Đường sắt là đội bóng vô địch đầu tiên. Đội bóng thành công nhất trong lịch sử giải là Viettel, đội bóng kế thừa của Thể Công với tổng cộng 20 danh hiệu trong đó có 6 chức vô địch V-League,13 danh hiệu vô địch Hạng A Quốc gia (Giải vô địch quốc gia tiền thân của V-League) và 1 lần Siêu cúp quốc gia. Hải Phòng, đội bóng kế thừa Công an Hải Phòng, là đội xếp sau Thể Công với tổng cộng 14 danh hiệu, bao gồm 10 chức năng vô địch giải Hạng A.

Giải chuyển sang chuyên nghiệp từ mùa 2000-01 nhằm cho phép các Lạc bộ tuyển trạch các cầu thủ nước ngoài tham gia thi đấu. Với sự ra đời của VPF vào năm 2012, quyền tổ chức chuyển từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sang VPF.

V league có bao nhiêu vòng đấu? Thể thức thi đấu như thế nào?

V league có bao nhiêu vòng đấu?

Số vòng đấu của giải đấu này sẽ dựa vào số lượng CLB Register tham dự. Trong khoảng 2 mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên là 2000 – 2001 và 2001 – 2002, chỉ có 10 đội bóng tham gia. Đến mùa giải sau đó, số đội bóng từ 10 tăng lên 12 đội Register. Năm 2006 thì số câu lạc bộ tham dự đã lên đến con số 14. Con số này đến nay vẫn được duy trì và năm 2020, BTC vẫn quyết định giữ nguyên kht nguyên năm 2020 thay đổi, đầu tiên là tăng vòng đấu lên 26 vòng.

Giai đoạn 1 sẽ bao gồm 13 vòng đấu trong khi giai đoạn 2 có 7 vòng đấu của top 8 và 5 vòng đấu của top trụ hạng.

Thể thức thi đấu giải V.League như thế nào?

Tại mỗi giai đoạn khác nhau khi đó sẽ có một công thức thi đấu không giống nhau, theo đó đã được phân chia theo từng mốc thời gian lớn:

Giai đoạn 1980 – 1995: Những đội tuyển bóng đá tham gia phân chia theo từng khu vực địa lý. Mỗi khu vực sẽ diễn ra 2 lượt đấu đi và về giữa các đội tuyển, lựa chọn một số đội Top đầu đá chung kết tranh ngôi vô địch, những đội Top dưới đá chung kết ngược tìm ra đội tuyển xuống hạng.

Năm 1996: Thể thức thi đấu khá giống với V.League 2020 khi có tổng cộng 12 đội tuyển đá vòng 1 lượt trong giai đoạn. Tiếp đến, 6 đội đầu bảng đá vòng tròn sẽ tìm ra được đội vô địch, còn 6 đội còn lại đá vòng tròn với mục đích tìm được cái tên xuống hạng

Giai đoạn 1997 – 2019: Những đội tuyển thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm, đội nhiều điểm nhất sẽ vô địch. . Đội đứng ở vị trí cuối bảng khi đó sẽ xuống hạng nhất nhằm xem có trụ lại được không.

Năm 2020: Do ảnh hưởng của đại dịch vụ Covid-19 lên toàn thế giới, VPF đã đưa ra những thay đổi lịch sử khi chia giải đấu thành 2 giai đoạn. Sau lượt đi (13 vòng đấu), những đội tuyển có ket qua bong da tốt và ở vị trí số 1 đến số 8 sẽ cùng nhau tranh chức vô địch, các đội tuyển còn lại sẽ thi đấu để tìm ra được đội duy nhất xuống hạng.

Cách thức tính điểm và xếp hạng

Cách thức tính điểm

Từ trước năm 1996: 2-1-0.

Từ 1997 trở đi: 3-1-0.

Riêng 2 mùa giải 1994 và 1995 nếu 2 đội hòa nhau sau 90 phút sẽ chọn đội thắng bằng đá luân lưu 11m.

Cách thức xếp hạng

Xếp hạng theo điểm số đội từ cao xuống thấp. Trong trường hợp có 2 hoặc nhiều tôi bằng các điểm khác nhau, thì xét theo các phụ số chỉ. Cụ thể là:

Kết quả đối đầu trực tiếp

Hiệu số bàn thắng thua

Tổng số bàn thắng

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá hôm nay, kèo bóng đá, tỷ lệ chơi của các giải đấu uy tín hiện nay. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật nhanh nhất nhé!

Những thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi V league có bao nhiêu vòng đấu rồi đúng không nào? Cùng theo dõi chuyên mục tin bóng đá Việt Nam để đón xem thêm những viết tương tự V league có bao nhiêu vòng đấu nhé!

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay