Trang chủ xs Bóng đá VN 2/8: Tuyển Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Bóng đá VN 2/8: Tuyển Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Tuyển Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup, Viettel tụt dốc, vì đâu nên nỗi? HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất V.League… là những tin bóng đá Việt Nam ngày 2/8.

Tuyển Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Sau khi FIFA mở rộng quy mô số đội tuyển tham dự VCK World Cup từ 32 lên 48 đội diễn ra sau 4 năm nữa, AFC cũng điều chỉnh hình thức đá vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á để giành vé tới Bắc Mỹ dự World Cup 2026. Cụ thể vòng sơ loại diễn ra sớm nhất, dành cho 22 đội tuyển tới từ các nền bóng đá có thứ hạng thấp nhất (xếp từ hạng 26 đến 47 châu Á theo vị trí trên BXH FIFA).

Các đội tuyển này được bốc thăm chia cặp và đá hai trận sân nhà/sân khách chọn ra 11 đội bóng giành chiến thắng. Sau đó, 11 đội thắng cùng với 25 đội tuyển còn lại của châu Á bước vào vòng 2. Ở vòng này, 36 đội tuyển được phân nhóm, chia vào 9 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội tuyển. Hình thức phân chia nhóm hạt giống căn cứ vào thứ hạng trên BXH FIFA tháng gần nhất trước lễ bốc thăm.

Với suất dự World Cup 2026, 18 đội trên được chia làm 3 bảng, 2 đội đứng đầu mỗi bảng có vé tới Bắc Mỹ. Sáu đội đứng thứ 3 và 4 ở các bảng được bốc thăm chia làm 2 bảng, mỗi bảng có 3 đội tiếp tục thi đấu ở vòng 4. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Từ đầy cổng game sẽ đưa ra mức ty le bong da khá ổn.

bong-da-vn-2-8-tuyen-viet-nam-them-co-hoi-du-world-cup

Tuyển Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

Viettel tụt dốc, vì đâu nên nỗi?

Pha đốt lưới nhà của Cao Trần Hoàng Hùng trong hiệp 1 đã giúp Thanh Hoá có bàn thắng duy nhất vào lưới Viettel ở vòng 10. Tác giả dẫn đến bàn thua năm nay mới 23 tuổi và mới chỉ đá chính 5 trận cho Viettel. Với những cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, những sai số là điều khó tránh khỏi.

Đã vài trận gần đây, hàng phòng ngự của Viettel bắt đầu để lộ những khoảng trống mênh mông và đối thủ đã khai thác triệt để. Kqbd hai trận thua trước Nam Định và mới đây là Thanh Hoá đã cho thấy điều đó. Trong thời gian qua, Thanh Bình đã có những bước tiến rất dài về chuyên môn nhưng thực tế, trung vệ vệ này vẫn cần tích luỹ thêm kinh nghiệm trận mạc, hoặc anh cần được những đàn anh dìu dắt.

HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất V.League

Ngay sau vòng 10 V.League 2022 khép lại, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ bắt tay ngay vào công việc tại CLB Sài Gòn. Sự có mặt của cựu thuyền trưởng Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ giúp đội đồng chủ sân Thống Nhất vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đội bóng Sài thành mới chỉ có được 1 chiến thắng đầu tay ở mùa giải năm nay trước HL Hà Tĩnh ở vòng 10 V.League. Tuy nhiên, thứ hạng trên bảng xếp hạng không thay đổi khi Sài Gòn đứng cuối với 7 điểm sau 9 trận đã đâu, bằng với Nam Định nhưng kém về chỉ số phụ

Về HLV Lê Huỳnh Đức, vị chiến lược gia này không dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay CLB Đà Nẵng hồi tháng 5/2021. Ông từ chức thuyền trưởng đội bóng sông Hàn sau trận thua Viettel ở vòng 12 V.League 2021.

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay