Trang chủ xs Tiểu sử Huấn luyện viên Park Hang Seo – Cuộc đời, sự nghiệp

Tiểu sử Huấn luyện viên Park Hang Seo – Cuộc đời, sự nghiệp

Huấn luyện viên Park Hang Seo là người hùng trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Nếu bạn yêu thích thầy Park, theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

Sơ lược về huấn luyện viên Park Hang Seo

Huấn luyện viên bóng đá Park Hang Seo sinh ngày 1-10-1957 tại Huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, nước Hàn Quốc. Ông là huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc và đã từng là huấn luyện viên trưởng các đội tuyển: Đội tuyển Quốc gia, U-23 và U-22 Việt Nam kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2017.

Trước khi được mời làm HLV trưởng ĐTQG U23 Việt Nam, ít ai biết rằng ông Park từng là một tiền đạo triển vọng của ĐTQG. Anh ấy đã chơi ở vị trí tiền vệ cho nhiều đội tuyển quốc gia. HLV Park Hang-seo từng bị các chuyên gia bóng đá tại Hàn Quốc phân tích và chỉ trích vì chiến thuật đơn điệu. Không những vậy, giới truyền thông Hàn Quốc cũng không ngại đặt biệt danh cho anh là Sleeping One trên băng ghế chỉ đạo trận đấu.

Kể từ khi ông Park chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông đã liên tục đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cả trong và ngoài khu vực. Anh được người hâm mộ Việt Nam đặt cho biệt danh “Guus Hiddink của Việt Nam”.

Không chỉ tạo ra những bàn thắng danh giá, HLV người Hàn Quốc còn được biết đến là người thầy ấm áp, ân cần và dí dỏm nhất từ ​​trước đến nay. Dưới sự dẫn dắt của ông cũng đã đào tạo ra nhiều cầu thủ trẻ tài năng và triển vọng như Công Phượng, Quang Hải, Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng….

Tiểu sử Huấn luyện viên Park Hang Seo - Cuộc đời, sự nghiệp

=> Ketquabongda.com cập nhật kq bong da, kết quả bóng đá hôm nay, đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.

Cuộc đời thăng trầm trong vai trò HLV Park Hang Seo

Trong sự nghiệp huấn luyện bóng đá của mình, ông Park Hang Seo đã chọn những trận đấu ngắn phù hợp với khung thành đối phương cho các đội bóng mà ông dẫn dắt. Tuy nhiên, ông Park đã bị các chuyên gia bóng đá tại Hàn Quốc chỉ trích vì sự đơn điệu của chiến thuật này và thậm chí còn bị giới truyền thông trong nước gọi là Ngài ngủ trên băng ghế dự bị. Trò chơi.

Tuy nhiên, điều bất ngờ đã đến khi huấn luyện viên Park Hang Seo khi còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam đã đưa hai đội này vào đến trận chung kết giải bóng đá U-23 Việt Nam. Đại hội thể thao châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á 2018 và vô địch giải bóng đá Đông Nam Á năm 2018. Ngay khi diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với thầy trò HLV Park Hang-Seo. được báo chí Hàn Quốc công nhận với giải thưởng Nhân vật của năm 2018.

Đời tư của HLV Park Hang Seo

Park Hang-seo kết hôn với Choi Sang-a (sinh năm 1961) vào năm 1985. Hai người có một cậu con trai, Park Chan-Sung, sinh năm 1986, làm việc cho một nhà sản xuất phụ tùng ô tô và cũng là người phụ giúp cha về mặt chuyên môn.

Ông từng thừa nhận với một phóng viên của đài SBS rằng anh đã chỉnh sửa giấy tờ, điền sai ngày tháng năm sinh để hoàn thành chương trình học cấp 3 trước khi nhập ngũ và Register vào đội tuyển bóng đá của trường trung học. Đang học lúc đó. Trong khi ngày sinh của gia đình ông được cho là ngày 1 tháng 10 năm 1957, ngày sinh của ông thực sự là ngày 4 tháng 1 năm 1959.

Danh hiệu và thành tích của HLV Park Hang Seo

Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc

Giải bóng đá vô địch thế giới 2002: Hạng 4 (trợ lý huấn luyện viên)

U-23 Hàn Quốc

Asian Games 2002:   Hạng 3

Chunnam Dragons

Korean League Cup:   Á Quân (2008)

Sangju Sangmu (nay là Gimcheon Sangmu)

K League 2:   Vô địch (2013, 2015)

Huấn luyện viên hay nhất K League 2: 2013

Changwon City

Korea National League Championship (nay là K League 3):   Vô địch (2017)

Huấn luyện viên hay nhất K League 3: 2017

U-23 Việt Nam

M-150 Cup 2017:   Hạng 3

Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á:   Á Quân (2018)

Vinaphone Cup 2018:   Vô địch

Đại hội Thể thao châu Á 2018: Hạng 4

U-22 Việt Nam

Sea Games:   Huy chương Vàng: 2019

Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á:   Vô địch (2018)

Cúp bóng đá châu Á 2019: Tứ kết

Cúp Nhà vua Thái Lan 2019:   Á Quân

Trên đây là thông tin về Huấn luyện viên Park Hang Seo được https://xosobay.com/ tổng hợp. Cùng theo dõi chuyên mục tin bóng đá Việt Nam để đón xem thêm những bài viết tương tự tiểu sử Huấn luyện viên Park Hang Seo nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả bóng đá Pháp mới nhất. Truy cập ngay vào ketquabongda.com để cập nhật kqbd Phap hôm nay, tối, đêm qua CHÍNH XÁC.

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay