Trang chủ xs Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Viettel và lịch sử phát triển

Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Viettel và lịch sử phát triển

Câu lạc bộ bóng đá Viettel là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp lâu đời và giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam.

1. Tổng quan chung về câu lạc bộ bóng đá Viettel

Câu lạc bộ bóng đá Viettel tên trong tiếng Anh là Viettel Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, được điều hành bởi Trung tâm Thể thao Viettel (trước đây gọi là Trung tâm Bóng đá Viettel) trực thuộc Tập đoàn Viettel. Trung tâm hiện đang đào tạo các cầu thủ bóng đá gồm các tuyến từ U-11 đến U-19 và câu lạc bộ chuyên nghiệp đang thi đấu tại V.League 1. Đây là câu lạc bộ thành công nhất giải đấu với 6 chức vô địch và là câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất còn tham gia giải đấu hiện nay. Đồng thời tính đến nay, đây cũng là câu lạc bộ giàu thành tích nhất Việt Nam với 19 chức vô địch quốc gia.

Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Viettel và lịch sử phát triển

Tiểu sử câu lạc bộ bóng đá Viettel và lịch sử phát triển

2. Lịch sử hình thành phát triển của câu lạc bộ bóng đá Viettel

Liên tục chuyển giao và suýt bị giải thể các đội trẻ (2009 – 2012)

Thể Công (trước đây có tên là CLB Thể dục Thể thao Quân Đội) là tiền thân của CLB Viettel FC, ra đời vào năm 2009. Sự ra đời của Viettel FC được xem như là sự tiếp nối cho truyền thống của đội bóng Thể Công sau khi Bộ quốc phòng tuyên bố giải thể đội bóng.

Sau khi giải thể, Thể Công được chuyển giao lại cho Tổng Công ty Viễn thông Viettel. Mặc dù vậy, công ty này cũng không quá mặn mà với việc đầu tư vào bóng đá nên chuyển giao cho Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa với tên gọi là CLB bóng đá Viettel – Thanh Hóa vào ngày 7/11/2009.

Đến ngày 24/12/2009, Viettel – Thanh Hóa đã được đổi tên thành Lam Sơn Thanh Hóa và chuyển giao hoàn toàn mọi thứ về tỉnh. Từ đó Thể Công chính thức bị xóa sổ. Trong khi đó, đội hình 2 của đội bóng cũ sử dụng tên CLB bóng đá Viettel và thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia 2010. Sau mùa giải 2010, tguf đội bóng được chuyển giao lại cho Hà Nội T&T và đổi tên thành CLB Hà Nội (Sài Gòn FC hiện nay).

Trung tâm bóng đá Viettel tiếp tục hoạt động khi quyền giám đốc Viettel khi đó là Nguyễn Thanh Hải đề nghị lãnh đạo công ty cho phép duy trì hoạt động của đội bóng và cam kết mang lại kết quả trong một năm.

Mời bạn xem thêm kqbd Anh cập nhật liên tục 24/24h hàng ngày. Cập nhật tỷ số bóng đá Anh nhanh và chính xác nhất hiện nay

Thi đấu chuyên nghiệp (2012 tới nay)

Mùa bóng 2012, đội hình chính thức của Trung tâm bóng đá Viettel đã giành được chức Vô địch đồng hạng tại Giải vô địch bóng đá hạng ba Việt Nam và giành được suất thi đấu ở giải hạng Nhì kể từ mùa bóng 2013.

Ngày 26 tháng 10 năm 2014, tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã ký quyết định số 2294/QĐ-VTQĐ-TCNL kiện toàn chức năng nhiệm vụ và đã đổi tên Trung tâm Đào tạo Bóng đá Viettel thành Trung tâm Thể thao Viettel.

Giải bóng đá hạng nhì Việt Nam năm 2015, đội bóng đá Trung tâm thể thao Viettel giành được vị trí đồng hạng vô địch mùa bóng 2015 và cùng F.Tây Ninh thặng hạng thi đấu ở V.League-2 mùa bóng 2016.

Mùa giải năm 2016, Đội bóng trẻ Viettel đã giành thứ hạng nhì ở giải V-League 2 năm 2016 và giành quyền chơi trận Play off để thăng hạng tuy nhiên đội bóng đã thua Long An với tỷ số 0-1 ở những phút bù giờ và chấm dứt giấc mơ thăng hạng.

Mùa giải năm 2018, câu lạc bộ đã vô địch Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2018 và giành được suất thăng hạng V.League 1 năm 2019.

Ở mùa giải 2020, câu lạc bộ đã có cuộc đua đến chức vô địch với đội cùng chủ sân vận động Hàng Đẫy là Hà Nội.

Tại Cúp Quốc gia 2020, câu lạc bộ đã đạt danh hiệu á quân sau trận thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội.
Tại LS V.League 1 2020, câu lạc bộ giành chức vô địch sau khi thắng Sài Gòn 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Bruno Cunhe tại vòng cuối – vòng 7 giai đoạn 2 nhóm A diễn ra vào ngày 08/11/2020. Họ chỉ mất hai mùa giải ở V.League 1 để đăng quang, khi lên hạng từ mùa 2019. Nếu tính cả thành tích của CLB Quân đội, cũng như Thể Công, thì đây lần thứ 19 đội bóng áo lính vô địch.

Ở trận Siêu cúp quốc gia 2020 diễn ra vào lúc 17 giờ thứ 7 ngày 9/1/2021 trên Sân vận động Hàng Đẫy, câu lạc bộ đã để thua với kqbd truc tuyen 0-1 trước Hà Nội. Trận đấu được nhận định là Viettel có phần kém may mắn hơn và gặp phải nhiều vấn đề về nhân sự hơn Hà Nội.

Trên đây là những thông tin tóm gọn về câu lạc bộ bóng đá Viettel. Hy vọng bài viết đã giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan nhất về đội bóng này.

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"

Kết quả theo ngày
lich thang Hôm nay thang sau

Liên kết hay